Tư Vấn Dự Án Đầu Tư Kinh Doanh. Định Cư. Du Học

GIÁO DỤC TIỂU HỌC VÀ TRUNG HỌC TẠI ĐỨC

Luật cơ bản năm 1949 trao cho mọi công dân Đức quyền nhu cầu tự hoàn thành nhu cầu cá nhân. Về lý thuyết, công dân có thể chọn loại hình giáo dục mà họ muốn và được quyền tiếp cận vào nghề nghiệp hoặc chọn nghề nghiệp ưa thích của họ. Do đó, mục tiêu của chính sách giáo dục là cung cấp cho mỗi công dân cơ hội phát triển cá nhân, chuyên nghiệp và là một công dân phù hợp với khả năng và sở thích của họ. Tiểu Bang sẽ cung cấp các cơ hội giáo dục bình đẳng và giáo dục chất lượng cho tất cả mọi người thông qua nhiều tổ chức giáo dục.

Giáo dục là miễn phí. Hầu như tất cả các trường tiểu học và trung học và khoảng 95% của các tổ chức giáo dục đại học là trường công lập. Khi nhà thờ hoặc các tổ chức tư nhân điều hành trường mẫu giáo, họ làm việc đó một cách độc lập và khu vực công không liên quan.

Theo các điều khoản của Hiệp ước Düsseldorf năm 1955, nỗ lực lớn đầu tiên để thống nhất hoặc điều phối các hệ thống trường học của Tiếu Bang, việc đi học là bắt buộc trong tối thiểu 9 năm (hoặc trong một số bang 10 năm), bắt đầu từ 6 tuổi. Một sinh viên bắt đầu đào tạo nghề như một người học việc phải theo học một trường dạy nghề bán thời gian cho đến khi 18 tuổi.

Trường tiểu học (Grundschule) bắt đầu trong độ tuổi từ năm tuổi rưỡi đến sáu tuổi rưỡi, tùy thuộc vào tháng con bạn được sinh ra. Ngày đầu tiên ở trường tiểu học là một sự kiện rất quan trọng đối với trẻ em Đức. Tập tục sẽ bao gồm cho trẻ em một túi đồ ngọt (Schultüte) vào ngày đầu tiên đến trường.

Trường tiểu học thường kéo dài trong 4 năm, sau đó phụ huynh nhận được lời giới thiệu từ các giáo viên liên quan đến loại trường thích hợp nhất cho việc học hành của anh ấy ở trường trung học. Khuyến nghị này dựa trên đánh giá của giáo viên về hiệu suất, khả năng và sở thích của trẻ. Nếu một đứa trẻ gặp khó khăn trong học tập, giáo viên có thể khuyên bạn nên gửi nó đến một trường đặc biệt cho những người học chậm (Sonderschule).

Sau khi học sinh tiểu học có thể tham dự một Hauptschule, Mittelschule, Regionale Schule hoặc Realschule, được định hướng theo định hướng hơn, Gymnasium, có định hướng học thuật hơn, hoặc một Gesamtschule, có thể so sánh với Trường toàn diện.

Góc phòng học trường tiểu học tại thành phố Pirmasens – Đức

Hauptschule (cho đến lớp 10)

– chuẩn bị học sinh cho giáo dục nghề nghiệp và kết thúc với một Hauptschulabschluss. Hauptschule được thiết kế cho những người ít có năng khiếu học tập. Sinh viên tốt nghiệp thường tham gia học nghề (Lehre), đôi khi kết hợp với một số nghiên cứu bán thời gian tại Berufsschule.

Realschule (cho đến lớp 10)

– cung cấp phạm vi nhấn mạnh rộng hơn cho học sinh trung cấp và kết thúc bằng Realschulabschluss. Realschule được thiết kế cho những người sẽ tham gia học nghề trong một ngành thương mại hoặc y tế như điều dưỡng, tập trung nhiều vào toán học và kỹ năng ngôn ngữ hơn là các hoạt động thủ công.

Mittelschule  (lớp 5-10)

– Chỉ một số tiểu bang Đức có loại trường trung cấp này (lớp 6-10) kết hợp giữa Hauptschule và Realschule.

Gymnasium (cho đến lớp 12 hoặc 13)

– chuẩn bị cho học sinh học cao hơn và kết thúc với Abitur (điều kiện tiên quyết để ghi danh vào đại học). Đây là kiểu học đòi hỏi khắt khe nhất, với 32 đến 40 giờ học mỗi tuần và rất nhiều bài tập về nhà.

Các bài viết nổi bật

Video nổi bật

Xem EUWealth Thịnh Vượng Châu  Âu nói về cuộc sống Châu Âu và cách tiếp cận hòa nhập tại dất nước mới

Đăng Ký Theo Dõi Bản Tin Của Chúng Tôi

liên hệ chúng tôi

0938990907

Đường dây ưu tiên

Định cư Đức, Nhứt định thắng

hỏi chúng tôi mọi việc mọi lúc

Chúng tôi vui mừng được phục vụ bạn lần tiếp theo. Hãy để lại yêu cầu và chúng tôi sẽ xử lý thay bạn.